สมุนไพร ขัดผิว
สมุนไพร รักษาฝ้า กระ จุดด่าง ดํา

หัวข้อ

สมุนไพร รักษาฝ้า กระ จุดด่าง ดํา

สมุนไพร รักษาฝ้า กระ จุดด่าง ดํา การรักษาหนองสามารถช่วยบรรเทาปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น “สิว” สิวอักเสบ หรือรูขุมขนอุดตัน แต่ผู้หญิงยังคงมีความเสี่ยง โดยไม่ต้องใช้เงินมากมายก็มีสูตรมาส์กหน้าที่ทำจาก “สมุนไพร” ที่ใกล้เคียงกับไลฟ์สไตล์ไทรัตที่หาได้ง่าย สูตรรักษาฝ้าเร่งด่วน มีรายงานหลายฉบับที่ใช้เพื่อช่วยเรื่อง “สิว” คุณต้องทำอะไร? มาดูกัน

 

สูตรมาสก์มะขามเปียก + น้ำผึ้ง + นมสด สมุนไพร รักษาฝ้า กระ จุดด่าง ดํา

 

สมุนไพร รักษาฝ้า กระ จุดด่าง ดํา มะขามเป็นสมุนไพรที่ช่วยให้ผิวขาวและส่งเสริมการหลั่งของผิวหนังที่ดี บางคนใช้น้ำมะขามเปียกเป็น “สครับ” บริเวณข้อศอกและต้นขาเพื่อช่วยให้ผิวเรียบเนียน นุ่ม กระจ่างใส แต่เช่นเดียวกับสารอาหารผิวอื่นๆ ต้องใช้ผสมให้เข้ากันเมื่อใช้บนใบหน้า สูตรเข้มข้นช่วยลดความเป็นกรด น้ำผึ้งและนมสด ผสมในอัตราส่วน 1 : 1 : 1 อัตราส่วน ทำผสมให้เข้ากันแล้วทาบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด แบบธรรมชาติ แล้วล้างออกสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเพื่อกำจัดสิว ใบหน้ายังช่วยให้หน้ากระจ่างใสอีกด้วย

 

สูตรว่านหางจระเข้ + มะนาว

 

ว่านหางจระเข้เรียกได้ว่าเป็น “สมุนไพร” ที่สามารถช่วยลดจุดด่างดำได้ มีคุณสมบัติในการลดน้ำหนักและต้านการอักเสบสำหรับผิว ลดอาการไหม้แดด ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้นมากขึ้น และช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ขั้นตอนหนึ่งในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยนเมื่อผสมกับน้ำมะนาวที่เป็นกรดตามธรรมชาติคือการลอกว่านหางจระเข้ เพียงแค่เอาเยลลี่สีขาว หลังจากใช้ 2-3 ช้อนชา ให้ล้างน้ำมูกใสออกทั้งหมด เติมน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ทิ้งไว้ 20 นาที หรือวันเว้นวันประมาณ 1-2 สัปดาห์ จุดด่างดำ ฝ้า กระ สิวหัวดำ จะเริ่มจางลงอย่างช้าๆว่านหางจระเข้เป็นตัวช่วยที่ดีเยี่ยมในการแก้ปัญหาผิวหน้าที่ร้ายแรง และลดการเกิดสิวหัวดำได้อย่างเป็นธรรมชาติ เพียงนำว่านหางจระเข้ 1 ใบ ปอกเปลือกแล้วล้างยางให้สะอาด แล้วเอาเยลลี่ใสๆ ฉันผสมให้เข้ากันแล้วแช่เย็นไว้สักพัก ทามาส์กลงบนใบหน้าและทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด วิธีนี้สามารถทำได้บ่อยครั้ง หรือทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ติดต่อกัน 16 สัปดาห์ จะสังเกตเห็นว่าจุดด่างดำค่อยๆ จางลง หายไปอย่างเห็นได้ชัดพร้อมทั้งว่านหางจระเข้ช่วยปกป้องผิวและลดการระคายเคืองที่เกิดจากสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรก

 

สูตรมะเขือเทศ + ข้าวโอ๊ต + โยเกิร์ต

 

มาต่ออีกสูตรหนึ่งกัน ขอแนะนำให้ใช้มะเขือเทศซึ่งมีกรด “AHA จากธรรมชาติ” ช่วยขัดผิวได้ดีขึ้น ล้างมะเขือเทศให้สะอาด จากนั้นสับหรือบดให้เข้ากัน เติมข้าวโอ๊ต 1 ช้อนโต๊ะและโยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะแล้วผสมให้เข้ากัน ทามาส์กลงบนใบหน้าทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออกเพื่อช่วยลดรอยแผลเป็นจากสิวและจุดด่างดำอย่างช้าๆ แล้วคุณจะพบว่าผิวหน้าของคุณนุ่มขึ้น เรียบเนียนขึ้น และชุ่มชื้นมากขึ้น

 

หัวไชเท้า + ดินสองพอง + น้ำผึ้ง

 

รากเป็นไกลโคไซด์ อุดมไปด้วยวิตามินเอ ช่วยลดรอยดำ ฝ้า กระ จุดด่างดำได้เป็นอย่างดี ช่วยลดการอักเสบจากสิว น้ำมันในรูขุมขนช่วยทำความสะอาดและส่งเสริมการหมุนเวียนของเซลล์ผิวและช่วยให้ใบหน้าแข็งแรง: บดรากหรือผสมทั้งน้ำและเนื้อกระดาษ จากนั้นผสมแป้งบด 1 ช้อนโต๊ะ 3 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาให้เข้ากัน จากนั้นทาลงบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด (หมายเหตุ: ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย)

 

สูตรสับปะรด + น้ำผึ้ง

 

สับปะรดเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมจากธรรมชาติที่อยู่ใกล้คุณ หาได้ง่าย และมีกรด AHA จากธรรมชาติที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ดีขึ้น ช่วยลดการเกิดสิวหัวดำ นอกจากช่วยขจัดสิวหัวดำและสิวหัวดำแล้วยังช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าอีกด้วย (ปล.ไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายนะคะ) วิธีคือคั้นน้ำสับปะรดผสมกับน้ำผึ้งในอัตราส่วน 1 : 1 แล้วทาเป็นชั้นบางๆ ให้ทั่วใบหน้าเป็นเวลา 15-20 นาที และทำเช่นนี้ 1-2 ครั้งทุกสัปดาห์

 

สูตรแตงกวา + มะนาว + น้ำผึ้ง

 

สูตรนี้ผสานพลังของ “แตงกวา” ช่วยให้ความชุ่มชื้น ลดความมัน และกระชับผิว ส่วนมะนาวก็ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว จุดด่างดำจางลง และ “น้ำผึ้ง” ช่วยสมานผิวและฆ่าเชื้อแบคทีเรียในปาก: ล้างแตงกวา บีบน้ำ 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วบ้วนปาก ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะเห็นผลการลดสิวหัวดำจริงๆ

 

แอปเปิลไซเดอร์ + น้ำผึ้ง

 

แอปเปิลไซเดอร์มีกรดอะซิติกซึ่งช่วยลดสีผิวคล้ำ ปรับผิวให้เรียบเนียนและกระจ่างใส ชนิดนี้ช่วยลบรอยแผลเป็นจากสิว สิวหัวดำ และสิวหัวดำ จากนั้นใช้สำลีชุบส่วนผสมข้างต้นแล้วทาลงบนใบหน้าหรือรอยแผลเป็นจากสิว สิวหัวดำ ต่อสัปดาห์ เป็นเวลาประมาณ 4 สัปดาห์ – 5 สัปดาห์จึงจะเห็นผลดีขึ้น

 

สูตรไข่ขาว

 

ไข่ไก่ยังมีคุณสมบัติด้านความงามที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย โดยเฉพาะไข่ขาวนอกจากช่วยขจัดสิวหัวดำหรือผสมกับสมุนไพรอื่น ๆ เพื่อบำรุงผิวหน้าแล้วยังช่วยลดรอยด่างอีกด้วย วิธีนี้เกี่ยวข้องกับการตอกไข่ใส่ถ้วย จากนั้นแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง เพิ่มน้ำมะนาวและผสม เขย่าขวดให้เข้ากันแล้วทาบริเวณที่มีสี ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น จากนั้นปิดท้ายด้วยการกระชับรูขุมขนด้วยน้ำเย็น ทำซ้ำสูตรนี้เป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นระยะเวลา 2-3 เดือน สาวๆ จะสังเกตได้ว่าจุดด่างดำจะค่อยๆ จางลง หรือหากทาทั่วใบหน้าก็จะกลายเป็นสูตรหน้าใสเพื่อผิวสวยนั่นเอง

 

บทความที่แนะนำ